Tấm gương học đường
Kế hoạch Bồi dưỡng HSG năm học 2022-2023
QĐ và KH Bồi dưỡng HSG năm học 2022-2023
UBND HUYỆN NÔNG CỐNG TRƯỜNG THCS TÂN THỌ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /QĐ-THCS | Tân Thọ, ngày 01 tháng 10 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi
Năm học 2022-2023
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÂN THỌ
Căn cứ Điều lệ Trường Trung học cơ sở, Trường THPT và Trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành theo Thông tư 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ kết luận Hội nghị Chi ủy chi bộ và Hội đồng trường THCS Tân Thọ ngày 01/8/2022 về chủ trương thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023;
Thực hiện Kế hoạch năm học 2022-2023 của Hiệu trưởng trường THCS Tân Thọ, Nghị quyết hội nghị viên chức người lao động năm học 2022-2023;
Thực hiện Kế hoạch chuyên môn trường THCS Tân Thọ;
Xét đề nghị của Phó hiệu trưởng chuyên môn trường THCS Tân Thọ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi trường THCS Tân Thọ năm học 2022 2023.
Điều 2. Giao cho PHT, Tổ trưởng các tổ chuyên môn chỉ đạo thực hiện kế hoạch đến từng giáo viên. Trong quá trình thực hiện bộ phận chuyên môn chủ động chỉ đạo theo các công văn chỉ đạo của cấp trên và chỉ đạo của Phó hiệu trưởng.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Các ông bà giáo viên và tổ chức liên quan của nhà trường chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận: - PGD&ĐT (để b/c); - HT, PHT (để chỉ đạo); - Tổ chuyên môn (để thực hiện); - BCH CĐ (để phối hợp) - Lưu: VT.
| HIỆU TRƯỞNG
Lê Xuân Thọ |
UBND HUYỆN NÔNG CỐNG TRƯỜNG THCS TÂN THỌ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /QĐ-THCS | Tân Thọ, ngày 10 tháng 8 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc phân công giáo viên
bồi dưỡng học sinh giỏi & phụ đạo học sinh yếu kém
Năm học 2022 - 2023
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÂN THỌ
Căn cứ Điều lệ Trường Trung học cơ sở, Trường THPT và Trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành theo Thông tư 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ kết luận Hội nghị Chi ủy chi bộ và Hội đòng trường, trường THCS Tân Thọ ngày 01/8/2022 về chủ trương thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023;
Xét đề nghị của Phó hiệu trưởng chuyên môn trường THCS Tân Thọ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phân công các giáo viên sau làm công tác bồi dường học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém năm học 2022 2023 (có danh sách kèm theo).
Điều 2. Các ông (bà) có tên tại điều 1 và tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ, kế hoạch cá nhân, tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của PHT chuyên môn, phân công của Tổ trưởng, Phó tổ trưởng và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các ông (bà) có tên tại Điều 1 và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT huyện (để b/c); - HT, PHT( để chỉ đạo); - BCH Công đoàn, Tổ VP (để phối hợp); - Tổ TN, XH (để thực hiện); - Lưu VT. | HIỆU TRƯỞNG
Lê Xuân Thọ |
DANH SÁCH PHÂN CÔNG GIÁO VIÊN
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI & PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM
NĂM HỌC: 2022 2023
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-THCS ngày 10/8/2022 của Hiệu trưởng trường THCS Tân Thọ)
I. Bồi dưỡng HS giỏi:
TT | HỌ VÀ TÊN | MÔN ĐÀO TẠO | MÔN, LỚP DẠY |
1 | Trịnh Thị Phương | ĐHNN | Anh 6,7,8,9 |
2 | Lê Huy Binh | CĐ Toán Lý; ĐH Tin | Toán 7. Lý 8 |
3 | Đỗ Ngọc Nam | ĐH Toán | Toán 6 |
4 | Hoàng Xuân Sơn | CĐ Toán-Tin; ĐH Toán Lý | Toán 8 |
5 | Nguyễn Thị Hà | ĐH Văn | Văn 8 |
6 | Nguyễn Thị Lệ | ĐH Văn | Văn 7 |
7 | Cao Thị Hoa | ĐH Văn GD | Văn 6, GD 8,9 |
8 | Nguyễn Thị Tuyến | ĐH Sử | Lịch sử lớp 8,9 |
9 | Nguyễn Đăng Nhuần | ĐH Hoá, Địa | Hóa 8, Địa 8,9 |
10 | Đặng Thị Tâm | ĐH Sinh | Sinh lớp 8 |
II. Phụ đạo học sinh Yếu - Kém:
TT | HỌ VÀ TÊN | MÔN ĐÀO TẠO | MÔN, LỚP DẠY |
1 | Trịnh Thị Phương | ĐHNN | Anh 6,7,8,9 |
2 | Lê Huy Binh | CĐ Toán Lý; ĐH Tin | Toán 8, Lý 9 |
3 | Đỗ Ngọc Nam | ĐH Toán | Toán 7 |
4 | Hoàng Xuân Sơn | CĐ Toán-Tin; ĐH Toán-Lý | Toán 9 |
5 | Nguyễn Thị Hà | ĐH Văn | Văn 9 |
6 | Nguyễn Thị Lệ | ĐH Văn | Văn 7 |
7 | Cao Thị Hoa | CĐ Văn-Sử-GD ĐH Văn - GD | Văn 6, GD 9 |
8 | Nguyễn Thị Tuyến | ĐH Lịch sử | Sử 9 |
UBND HUYỆN NÔNG CỐNG TRƯỜNG THCS TÂN THỌ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /KH-THCS | Tân Thọ, ngày 01 tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI
Năm học 2022-2023
I. CỨ PHÁP LÝ:
Căn cứ Thông tư số 32/2021/TT-BGDĐT, ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT, ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông;
Căn cứ Quyết định 2805/QĐ-UBND ngày 18/08/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Quyết định số 2278/QĐ-UBND ngày 15/09/2022 của Chủ tịch UBND huyện về việc ban hành kế hoạch công tác năm học 2022-2023 của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống;
Căn cứ Công văn số 236/PGD&ĐT-GDTHCS ngày 08/09/2022 của Phòng GD&ĐT Nông Cống về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ THCS năm học 2022-2023;
Căn cứ kết luận Hội nghị Chi ủy chi bộ và Hội đồng trường THCS Tân Thọ ngày 01/8/2022 về chủ trương thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023;
Căn cứ Kế hoạch năm học 2022-2023 của Hiệu trưởng trường THCS Tân Thọ, Nghị quyết hội nghị viên chức người lao động năm học 2022-2023;
Căn cứ Kế hoạch chuyên môn trường THCS Tân Thọ;
Căn cứ tình hình chất lượng học tập của học sinh và yêu cầu nâng cao chất
lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kỳ chọn học sinh giỏi thi các cấp;
Thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của trường THCS Tân Thọ, bộ phận chuyên môn nhà trường xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022-2023 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh tích cực ủng hộ nhà trường.
- Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm đến hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong năm học.
- Đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi nhiệt tình có trách nhiệm, một số đồng chí đã có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Tập thể giáo viên đoàn kết nhất trí biết giúp đỡ nhau trong mọi công việc. Có một số môn học có giáo viên có kỷ năng bồi dưỡng tốt như: Lịch sử; GDCD
2. Khó khăn:
- Học sinh chưa tích cực tự giác học tập, bồi dưỡng kiến thức.
- Một số GV chưa có kinh nghiệm bồi dưỡng HSG nên hiệu quả bồi dưỡng chưa cao ở một số môn như Địa lý, Hóa học...
- Tâm lý phụ huynh chỉ muốn con em tập trung vào các môn như: Toán, Anh, còn các môn khác thì thường bị gượng ép nên hiệu quả chưa cao.
- Một số phụ huynh có con em học tốt, có tâm lý không cho con em tham gia các đội tuyển học sinh giỏi vì sợ phải tập trung cho học môn thi HSG, không đảm bảo học các môn học khác, nhất là các môn để thi vào THPT.
- Trường xa trung tâm huyện nên khi có học sinh được xếp vào danh sách dự tuyển cấp huyện để tuyển chọn vào đội dự tuyển tuyển chọn HSG cấp tỉnh. Phụ huynh không đưa đón được nên khó khăn cho nhà trường trong việc học sinh đi lại ôn luyện thời gian dài.
III. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Lựa chọn được học sinh có năng lực học giỏi, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức các môn văn hóa cho học sinh.
- Chuẩn bị tốt cho các kỳ thi chọn học sinh giỏi ở các môn, các lĩnh vực được tổ chức ở cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Các môn thi HSG lớp 6,7,8,9. HSG các cuộc thi tìm hiểu chuyên đề (pháp luật; môi trường, ATGT ); HSG thí nghiệm, thực hành, KHKT đồng thời bồi dưỡng đội tuyển tạo nguồn cho các năm học sau.
- Nâng cao ý thức, năng lực tự học, tự rèn cho học sinh.
- Phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, giáo viên nhà trường trong việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng mũi nhọn.
- Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức đội tuyển học sinh giỏi của trường, phát huy tinh thần sáng tạo và tự học, tự rèn luyện của học sinh.
- Đẩy mạnh hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường
2. Yêu cầu:
- Các tổ chuyên môn, giáo viên phụ trách chọn học sinh có đủ năng lực đưa vào đội tuyển để bồi dưỡng;
- HS được chọn bồi dưỡng phải đảm bảo các yêu cầu về học lực, hạnh kiểm các cấp quy định
- GV được phân công bồi dưỡng HSG phải có năng lực chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm bồi dưỡng, có tinh thần trách nhiệm trong công tác bồi dưỡng HSG. Giáo viên được phân công bồi dưỡng giảng dạy nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, hướng dẫn.
- Các tổ chuyên môn phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch bồi dưỡng HSG đã đề ra theo Kế hoạch của tổ và nhà trường.
- Học sinh nghiêm túc, năng động, sáng tạo trong học tập để nâng cao năng lực bản thân đồng thời mang về thành tích chung cho nhà trường.
- Công tác bồi dưỡng học sinh thi học sinh giỏi phải có kế hoạch lâu dài, có tính kế thừa để đạt hiệu quả cao.
IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC SINH GIỎI 2021 2022
1. Thành tích đạt được: Tổng số giải HSG cấp huyện đạt 12 giải
- Học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9: 12 giải (12 học sinh). Trong đó có 6HS được vào danh sách chọn đội tuyển HSG tỉnh
- Học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 6,7,8: Không tổ chức thi do dịch bệnh
- Học sinh giỏi khoa học kỷ thuật: 1 giải (2 học sinh)
- Học sinh giỏi các lĩnh vực khác (Lịch sử Xứ Thanh): 2 giải (2 học sinh)
2. Hạn chế:
- Số lượng, chất lượng vẫn chưa cao, đa số vẫn chỉ đạt ở giải khuyến khích,
chưa đạt chỉ tiêu trong năm học (chỉ tiêu: tỉ lệ học sinh đạt giải là 50% số học sinh
tham gia dự thi).
- Học sinh giỏi giải toán trên MTCT, HSG lý thuyết môn Toán, tiếng Anh,
Địa lí; HSG thí nghiệm thực hành môn Vật lí, Hóa học không có học sinh đạt giải.
- Năng lực của học sinh còn hạn chế. Một số học sinh chưa đầu tư đúng mức
cho việc học tập để đạt kết quả cao.
- Một số học sinh khá giỏi nhưng không nhiệt tình tham gia đội tuyển với lý
do bận ôn thi tốt nghệp THPT để tuyển vào Đại học. Phụ huynh cũng ủng hộ việc
lựa chọn của con em nên gây khó khăn cho việc thành lập đội tuyển và kết quả thi.
- Do tình hình dịch bệnh COVID 19 nên việc bồi dưỡng, ôn tập bị gián đoạn. HSG lớp 6,7,8 dừng thi do tình hình dịch bệnh.
3. Kết quả cụ thể HSG năm học 2021-2022:
Học sinh đạt giải cấp huyện:
TT | Họ và tên | Lớp | Môn | Điểm | Giải | GV bồi dưỡng | Thôn |
1 | Lê Thị Thu Thảo | 9 | Lịch sử | 16.0 | Nhì | Nguyễn Thị Tuyến | Thái Bình |
2 | Lê Thị Thơm | 9 | Lịch sử | 16.0 | Nhì | Nguyễn Thị Tuyến | Mỹ Thanh |
3 | Vũ Thị Hương Lan | 9 | Lịch sử | 15.75 | Nhì | Nguyễn Thị Tuyến | Mỹ Thanh |
4 | Nguyễn Thị Thắng | 9 | GDCD | 13.5 | Ba | Cao Thị Hoa | Phú Quý |
5 | Lường Thị Thảo | 9 | GDCD | 13.25 | Ba | Cao Thị Hoa | Thái Bình |
6 | Nguyễn Thị Thùy Dương | 8B | GDCD | 13.0 | Ba | Cao Thị Hoa | Mỹ Thanh |
7 | Lê Thị Hải Yến | 9 | Sinh | 16.0 | Nhì | Đặng Thị Tâm | Thái Bình |
8 | Đàm Thị Thùy Linh | 9 | Sinh | 15.0 | Ba | Đặng Thị Tâm | Thái Bình |
9 | Lường Viết Tiến | 9 | Địa | 12.5 | KK | Nguyễn Đ Nhuần | Phú Quý |
10 | Lê Thị Thơm | 9 | Văn | 12.0 | KK | Nguyễn Thị Hà | Mỹ Thanh |
11 | Phạm Minh Tuấn | 9 | Lí | 10.0 | KK | Lê Huy Binh | Thái Bình |
12 | Lê Thị Thắm | 9 | Anh | 10.4 | KK | Trịnh Thị Phương | Phú Quý |
13 | Nguyễn Thị Ngọc Anh | 8B | KHKT | 12 | KK | Lê Văn Cường | Thái Bình |
14 | Nguyễn Văn Mạnh | 9 | KHKT | 12 | KK | Lê Văn Cường | Phú Quý |
15 | Lê Thị Thắm | 9 | LSXT | 12 | KK | Nguyễn Thị Tuyến | Phú Quý |
16 | Lường Thị Thảo | 9 | LSXT | 12 | KK | Nguyễn Thị Tuyến | Thái Bình |
| Tổng số giải | 16 |
|
|
|
|
|
V. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2022-2023:
1. Phân công giáo viên dạy bồi dưỡng HSG:
TT | HỌ VÀ TÊN | MÔN ĐÀO TẠO | MÔN, LỚP BỒI DƯỠNG |
1 | Trịnh Thị Phương | ĐHNN | Anh 6,7,8,9 |
2 | Lê Huy Binh | CĐ Toán Lý; ĐH Tin | Toán 7. Lý 8 |
3 | Đỗ Ngọc Nam | ĐH Toán | Toán 6 |
4 | Hoàng Xuân Sơn | CĐ Toán-Tin; ĐH Toán Lý | Toán 8 |
5 | Nguyễn Thị Hà | ĐH Văn | Văn 8 |
6 | Nguyễn Thị Lệ | ĐH Văn | Văn 7 |
7 | Cao Thị Hoa | ĐH Văn GD | Văn 6, GD 8,9 |
8 | Nguyễn Thị Tuyến | ĐH Sử | Lịch sử lớp 8,9 |
9 | Nguyễn Đăng Nhuần | ĐH Hoá, Địa | Hóa 8, Địa 8,9 |
10 | Đặng Thị Tâm | ĐH Sinh | Sinh lớp 8 |
11 | Lê Văn Cường | ĐH Mỹ thuật | Mỹ Thuật; KHKT |
12 | Lê Huy Hoàng | ĐH TDTT | TDTT |
13 | Nguyễn Văn Hưng | Tr.Cấp Nhạc | Nhạc |
Lưu ý:
- Giáo viên được phân công giảng dạy lựa chọn học sinh lập đội tuyển thống nhất nhân sự bồi dưỡng với chuyên môn. Tiến hành bồi dưỡng theo kế hoạch của cá nhân và kế hoạch của tổ, của chuyên môn trường.
- Các môn thi khác phát sinh do các cấp ngành tổ chức sẽ phân công sau theo nội dung thi cụ thể từng môn được tổ chức. GV được phân công thực hiện theo chỉ đạo trực tiếp của PHT chuyên môn.
2. Thời gian thực hiện kế hoạch và chương trình:
- Thời gian bồi dưỡng cấp huyện: Sớm nhất từ tháng 8 hằng năm cho đến khi thi theo kế hoạch của chuyên môn PGD-ĐT Nông Cống.
- Thời gian thi HSG các môn cấp huyện theo KH của PGD-ĐT
- Thời gian thi HSG các môn cấp tỉnh theo KH của SGD-ĐT Thanh Hóa
3. Thời lượng cho mỗi môn:
- Thực hiện sau giờ học buổi chiều từ 16h30 các ngày từ thứ 2-7 trong tuần (không quá 3 buổi/tuần)
- GV bồi dưỡng có thể linh động thời gian với HS.
4. Hồ sơ bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Kế hoạch bồi dưỡng HSG của giáo viên; KH bồi dưỡng của tổ chuyên môn; KH bồi dưỡng của trường.
- Giáo trình bồi dưỡng, lưu ý soạn dạy bám sát cấu trúc đề thi học sinh giỏi PGD-ĐT cung cấp hoặc thống nhất của chuyên môn và giáo viên trực tiếp bồi dưỡng.
- Thời gian nộp danh sách học sinh đội dự tuyển của từng môn thi, GVBD thực hiện theo chỉ đạo của PHT chuyên môn.
- PHT chuyên môn chủ động tổ chức thi cấp trường cho từng môn thi, phối hợp các trường trong cụm tổ chức thi liên trường.
- PHT nộp danh sách thi chính thức theo kế hoạch của PGD-ĐT.
5. Giải pháp thực hiện:
- Triển khai các văn bản hướng dẫn nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học cho đối tượng học sinh giỏi tới toàn thể giáo viên. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, chỉ đạo tới giáo viên kịp thời.
- Ngay từ đầu năm, giáo viên bộ môn phân loại học sinh để có kế hoạch cụ thể. Phát hiện học sinh giỏi, HS năng khiếu, phân nhóm đối tượng học sinh để bồi dưỡng. Thành lập đội tuyển để bồi dưỡng đạt hiệu quả cao.
- Giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng theo thực tế trong từng tiết học. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá để xem sự tiến bộ của học sinh để từ đó có kế hoạch tiếp theo.
- Chỉ đạo GV việc lập kế hoạch phải đảm bảo tính khoa học, nghiêm túc, phù hợp với thực tế của trường và có tính khả thi cao. Giao cho GV cụ thể hóa kế hoạch bồi dưỡng.
- Tăng cường kiểm tra, đánh giá, chấn chỉnh việc thực hiện chương trình, có biện pháp xử lí kịp thời những vấn đề phát sinh.
- Phân công giáo viên có trình độ tay nghề, chuyên môn vững vàng đảm nhiệm kết quả giảng dạy. Giáo viên nhiệt tình, tâm huyết làm nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Chỉ đạo tổ chuyên môn, dự giờ rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học và lên lịch cụ thể trong ngày, tuần phù hợp hoạt động của trường. Sử dụng tư liệu để giảng dạy cho đối tượng học sinh giỏi. Khuyến khích GV nghiên cứu tài liệu tham khảo.
- BGH kiểm tra, theo dõi sát sao việc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên và sự tiến bộ của học sinh để kịp thời nắm bắt và có kế hoạch chỉ đạo cho phù hợp. thường xuyên công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Sau mỗi kỳ thi cấp trường kiểm tra nhắc nhở đôn đốc giáo viên, thông báo tới cha mẹ học sinh về sự tiến bộ của các em.
- Phối hợp với cha mẹ học sinh, giúp đỡ cha mẹ học sinh về phương pháp hướng dẫn các em học ở nhà, thường xuyên nhắc nhở đôn đốc, kiểm tra việc tự học của con em mình.
- Sơ kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi sau mỗi kỳ thi; sơ kết, tổng kết đánh vào cuối kỳ, cuối năm học.
6. Mục tiêu phấn đấu:
- Cấp trường: Có đủ học sinh của từng môn, từng khối lớp theo tỉ lệ, đủ các điều kiện, tiêu chuẩn tham giai thi HSG cấp huyện.
- Cấp huyện: Đạt từ 70% số học sinh dự thi đạt giải, có từ 03 học sinh được tuyển chọn vào dự tuyển chọn đội tuyển HSG huyện thi cấp tỉnh.
- Cấp tỉnh: Đạt 1-3 giải
7. Kinh phí:
- Bồi dưỡng HSG cấp huyện thực hiện theo chế độ bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp theo quy chế chi tiêu nội bộ.
- Bồi dưỡng HSG cấp tỉnh đối với Gv được PGD phân công bồi dưỡng HSG tỉnh thì chế độ bồi dưỡng do PGD trả theo quy định của nhà nước cấp trên. Những Gv được phân công bồi dưỡng thêm cho Hs của trường thi HSG cấp tỉnh thi được hỗ trợ thêm trong điều kiện cho phép của nguồn kinh phí hợp pháp khác nếu có.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Hiệu trưởng:
Phụ trách chung chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG thông qua Phó HT, tổ trưởng chuyên môn.
2. Phó Hiệu trưởng:
- Trực tiếp chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG
- Tổ chức thực hiện kế hoạch BDHSG
- Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, nhóm bộ môn, giáo viên dạy.
- Chỉ đạo phân công, ban hành thời khóa biểu, quản lý các hoạt động và đảm bảo chất lượng dạy học như cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị.
- Lập phương án tuyển chọn, quyết định đội tuyển trên cơ sở đề xuất của giáo viên bồi dưỡng.
- Tiến hành kiểm tra giám sát giáo viên và học sinh.
- Trực tiếp tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác BDHSG.
- Chủ trì các buổi họp nâng cao chất lượng học sinh giỏi.
3. Tổ chuyên môn, nhóm bộ môn:
- Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm phụ trách các môn học khác thuộc tổ mình phụ trách.
- Chỉ đạo việc xây dựng chương trình học từng bộ môn của tổ và theo dõi tiến độ chương trình bồi dưỡng.
- Quản lý chất lượng bồi dưỡng chuyên đề, theo dõi và chỉ đạo phương pháp dạy của thầy - học của học sinh.
- Quản lý chất lượng các lớp bồi dưỡng từng thời kì nhằm đảm bảo chất lượng đội tuyển, đánh giá đề xuất lựa chọn, bổ sung học sinh.
- Chỉ đạo chỉnh lý chương trình BDHSG; Chỉ đạo bổ sung tài liệu BDHSG và tham mưu tổ chức kiểm tra chất lượng HSG.
4. Đối với giáo viên dạy bồi dưỡng:
- Tuyển chọn học sinh ở môn được phân công giảng dạy để bồi dưỡng đảm bảo tối thiểu đủ tỉ lệ học sin theo yêu cầu.
- Lên chương trình, nội dung bồi dưỡng, thực hiện có chất lượng việc dạy các chuyên đề (nếu thấy chất lượng chuyên đề dạy học sinh tiếp thu chưa đảm bảo phải tiếp tục củng cố, bổ sung kiến thức, kĩ năng cho học sinh trước khi dạy sang chuyên đề khác).
- Thường xuyên theo dõi, giúp đỡ học sinh trong học tập, kiểm soát việc học bài và làm bài tập của học sinh.
- Thường xuyên liên hệ với giáo viên bộ môn để kèm cặp giúp đỡ thêm, quản lý học sinh lớp phụ trách.
- Thực hiện đầy đủ chương trình đề ra có điều chỉnh nếu thấy cần thiết nhưng phải qua tổ chuyên môn và BGH mới thực hiện.
- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các chuyên đề mà hội đồng chuyên môn đề ra.
5. Các lực lượng khác
- Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp: Thường xuyên theo dõi chất lượng học sinh của lớp mình chủ nhiệm. Liên hệ với giáo viên bộ môn, phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia học tập.
- Đối với phụ huynh: Tạo mọi điều kiện để các em học tập.
- Đối với học sinh: Đi học đầy đủ chấp hành các nội quy, không tùy tiện bỏ tiết, bỏ môn, có đủ các loại vở, tài liệu theo yêu cầu của giáo viên bồi dưỡng.
* Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng HSG năm học 2022-2023 của trường THCS Tân Thọ. Nhà trường yêu cầu Tổ trưởng chuyên môn tổ chức cho giáo viên nghiên cứu kỹ, thực hiện tốt nội dung yêu cầu kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo Ban giám hiệu để cùng tìm biện pháp giải quyết./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT huyện (để b/c); - HT, PHT( để chỉ đạo); - BCH Công đoàn, Tổ VP (để phối hợp); - Tổ TN, XH, GV bồi dưỡng (để thực hiện); - Lưu VT. | P.HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng |